1/7/2021

Tạo  hương liệu bền hơn nhờ công nghệ sinh học

Trước sự thay đổi của khí hậu và dịch bệnh cây trồng, các nhà sản xuất sản phẩm có chứa hương liệu và hương thơm tự nhiên đang hướng đến một phương pháp mới để tìm nguồn nguyên liệu.

   Các công ty đã hợp tác với các công ty công nghệ sinh học để sản xuất mùi hương và hương vị bằng cách sử dụng vi khuẩn lên men, mà các chuyêngia cho rằng bền hơn. Một câu chuyện mới trên tạp chí Hóa Học & Kỹ Thuật, tờ báo hàng tuần của Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ, nêu chi tiết cách ngành công nghiệp sản xuất hương liệu mới.

     Mặc dù sự sẵn có của các loại nước hoa và hương vị tự nhiên như cam quýt và vani đang giảm dần,nhưng nhu cầu về chúng vẫn tăng lên. Trong những năm gần đây, các công ty hương liệu đã làm việc với ngành công nghệ sinh học để củng cố chuỗi cung ứng và tránh các vấn đề như thời vụ và thu hoạch không đạt chất lượng mà không cần phải sử dụng các hợp chất tổng hợp. Các thành phần có nguồn gốc từ quá trình lên men có thể được liệt kê là tự nhiên ở Hoa Kỳ và Châu Âu, điều này làm thu hút người tiêu dùng. Các công ty công nghệ sinh học và các công ty hóa chất lớn đang đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm lên men đồng thời làm cho quá trình này hiệu quả hơn và ít tốn kém hơn.

      Để có thể sửdụng được về mặt thương mại, các vi sinh vật đã được thiết kế cần tạo ra mộtphân tử hương vị hoặc mùi hương ở nồng độ cao hơn nhiều so với những gì được tìm thấy trong thực vật. Khi các kỹ sư vi sinh vật tìm ra gen thực vật nào họ cầnđể vi khuẩn tạo ra hương vị hoặc phân tử mùi hương mới thì họ tương đối dễ dàng để tạo ra các biến thể của cấu trúc đó. Ví dụ, γ-decalactone, có mùi giống như quả đào, chỉ là một trong 20 phân tử bơ và trái cây có thể được tạo ra từ quá trình lacton.

      Các phân tử hương thơm mới này có thể được sử dụng trong các sản phẩm như bột giặt và nước hoa cao cấp. Một ưu điểm khác của các phân tử lên men là tính nhất quán của hương liệu điều mà khó có thể đạt được với các thành phần có nguồn gốc tự nhiên. Với tính bền vững là điều bắt buộc phải có đối với ngườitiêu dùng cũng như các nhà sản xuất, các chuyên gia hy vọng rằng đây là một giảipháp linh hoạt, tiết kiệm chi phí. Nguồn: Sigma-Aldrich

Tin tức liên quan
No items found.
CÔNG TY TNHH TM DV VIỆT HỒNG
118 Đường Số 3 Cư Xá Lữ Gia P.15 Q.11 TP.HCM
Kho hàng và VPGD :  Kho số 6, Cụm I , Nhóm I, đường CN11 KCN Tân Bình, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TPHCM
(028) 3866 0990 - 0982 305 250
viethong@viethongchem.vn
Mạng xã hội
Tìm kiếm hương liệu
2021 Viethong all rights seversed.
Website được thiết kế bởi Markdao Digital Marketing Agency