1/7/2021

Một thế giới không có hương thơm? Mùi hương thực sự có nghĩa là gì?

Có vẻ như ngày càng nhiều người tiêu dùng yêu cầu các sản phẩm không có mùi thơm. Nhưng liệu người tiêu dùng có thực sự hiểu những gì liên quan đến việc sản xuất sản phẩm không mùi?

Có vẻ như ngày càng nhiều người tiêu dùng yêu cầu các sản phẩm không có mùi thơm, có thể là để làm sạch gia đình hoặc chăm sóc cá nhân.  Một số người tin rằng làm như vậy, họ đang mua một sản phẩm tự nhiên hơn an toàn hơn không có hóa chất.  Nhưng liệu người tiêu dùng có thực sự hiểu những gì liên quan đến việc sản xuất sản phẩm không mùi ?  Có phải chỉ đơn thuần là trường hợp không thêm mùi hương vào sản phẩm ?  Hoặc là một thành phần bổ sung được giới thiệu để che giấu mùi hương tồn tại tự nhiên ?  Quan trọng nhất, có ai thực sự được hưởng lợi từ lối sống không mùi hương không ?

Mỗi người trong chúng ta đều có mùi hương đó gợi lại một kỷ niệm khó quên.  Cho dù đó là mùi quế khiến chúng ta nhớ đến chiếc bánh của bà, hay mùi của nhựa đường mới rải đưa chúng ta trở lại những mùa hè thời thơ ấu, chúng ta đều có một nguyên nhân cụ thể.  Đồng thời, hầu hết chúng ta đều có ác cảm với một số mùi nhất định, có lẽ vì chúng gợi lên những ký ức khó chịu. Một số người thích mùi hương của bột ăn dặm hồi bé, người khác có thể thấy nó hơi ghê tởm.

Không thể phủ nhận mùi hương gắn liền với cảm xúc. Chúng gợi lên cảm giác thích và không thích mạnh mẽ trong mỗi chúng ta, và thậm chí có thể ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta về sự hấp dẫn, dựa trên việc liệu chúng ta có thích mùi hương được đề cập hay không.  Loại bỏ hương thơm khỏi một sản phẩm có nghĩa là loại bỏ liên kết cảm xúc đó. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng người tiêu dùng đánh giá các sản phẩm dầu gội đầu theo một cách rất khác nhau, tùy thuộc vào mùi hương của chúng, thậm chí cho rằng cùng một sản phẩm sẽ hấp thụ và làm sạch tốt hơn nhiều khi sự khác biệt thực sự duy nhất là sự hiện diện hoặc không có hương thơm.  Vì vậy, đối với những người tiêu dùng bị thuyết phục rằng không có hương thơm là tự nhiên hơn, đó có thực sự là cách?  "Không có mùi thơm" trên nhãn có nghĩa là không có mùi hương nào được thêm vào?

Tóm lại: không chỉ là mọi sản phẩm, bất kể thành phần của nó, sẽ có một số mùi.  Thông thường, một số mức độ hương thơm cần được thêm vào, nếu chỉ để che giấu những gì có thể là một mùi khá khó chịu "xuất hiện tự nhiên".  Do đó, sự khác biệt giữa nhiều sản phẩm có mùi thơm và "không có mùi" không phải là hương thơm đã bị loại bỏ. Thay vào đó, mùi hương vẫn được thêm vào, mặc dù với số lượng ít đủ để ngụy trang nhưng không được công nhận theo đúng nghĩa của nó.

Những người ủng hộ các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không có mùi thơm thường trích dẫn các Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), một thuật ngữ gợi lên hình ảnh về các hóa chất độc hại và chất gây ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, VOC thường bị hiểu nhầm;  cái gọi là độ bay hơi chỉ đơn thuần là xác suất bay hơi.  VOCs xuất hiện ở bất cứ nơi nào có mùi hương, cho dù đó là nước hoa từ cửa hàng bách hóa, hoa lay ơn mới nở trong vườn hay hành tây nóng hổi trong chảo. Không có VOCs, đơn giản là không có mùi.

Khi nói đến độ an toàn, không có hương thơm không có nghĩa là "không có thêm mùi hương", cũng không có nghĩa là tự nhiên hơn hoặc an toàn hơn.  Các chất phụ gia tạo mùi thơm, cho dù được tạo ra trong phòng thí nghiệm hay trong vườn, thường được giám sát và thử nghiệm bởi các nhóm có thể bao gồm các nhà độc học, dược sĩ, bác sĩ da liễu và nhà khoa học môi trường theo khuyến cáo của các cơ quan quản lý trong ngành: Viện Nghiên cứu Vật liệu Hương liệu (  RIFM) và Hiệp hội Nước hoa Quốc tế (IFRA). Mặc dù điều này không loại bỏ tất cả các nguy cơ phản ứng dị ứng cho 100% dân số, nhưng nghiên cứu về các chất phụ gia tạo mùi hương có thể giúp giải thích nguyên nhân của bất kỳ sự nhạy cảm nào mà người tiêu dùng trải qua, hoặc nếu nó có liên quan đến bất kỳ thành phần nào khác trong  sản phẩm.

Cuối cùng, lý do để thêm hương thơm vào một sản phẩm là rất nhiều. Mùi hương cũng có thể nâng cao cảm giác hấp dẫn.  Nó có thể nâng cao tâm trạng cho người sử dụng. Cuối cùng, nó có thể gợi lên phản ứng cảm xúc mạnh mẽ, có khả năng tạo ra sự trung thành với thương hiệu. Có rất ít dấu hiệu cho thấy không có mùi thơm sẽ  là an toàn hơn hoặc tự nhiên hơn. Và một thế giới không có mùi hương chắc chắn sẽ là “không có mùi hương” nào cả. Nguồn: Sigma-Aldrich

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu phát triển mùi hương cho sản phẩm của mình trong tương lai gần, hãy liên hệ ngay với Việt Hồng để được tư vấn và cùng đồng hành với nhau nhé !

Tin tức liên quan
1/7/2021
Erythritol: Một sự thay thế lành mạnh cho đường
Đọc tiếp
1/7/2021
Tạo  hương liệu bền hơn nhờ công nghệ sinh học
Đọc tiếp
CÔNG TY TNHH TM DV VIỆT HỒNG
118 Đường Số 3 Cư Xá Lữ Gia P.15 Q.11 TP.HCM
Kho hàng và VPGD :  Kho số 6, Cụm I , Nhóm I, đường CN11 KCN Tân Bình, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TPHCM
(028) 3866 0990 - 0982 305 250
viethong@viethongchem.vn
Mạng xã hội
Tìm kiếm hương liệu
2021 Viethong all rights seversed.
Website được thiết kế bởi Markdao Digital Marketing Agency